రిచా - ఒక అమ్మాయి కథ -Part 1

రిచా - ఒక అమ్మాయి కథ -Part 1

 
కళాశాల డిబేట్ కోసం విద్యార్థులు ప్రధాన హాలులో గుమిగూడారు. కాలేజీలో అడ్మిషన్కు 25 సీట్లు అమ్మాయిలకు కేటాయించాలి' అనే అంశంపై బాలబాలికల్లో తీవ్ర ఉత్కంఠ నెలకొంది. ఒకరినొకరు ఓడించేందుకు బలమైన వాదనలు వినిపించారు. బాలికల పరిస్థితిపై ఆశా అందించిన ఉద్వేగభరితమైన చిత్రం ఆధారంగా, అమ్మాయిల విజయం ఖాయం, కానీ రిచా వేదికపైకి రాగానే టేబుల్ను తిప్పికొట్టింది. ఆడపిల్ల అయిన ఆమె విషయంలో వ్యతిరేకంగా మాట్లాడుతుందని ఎవరూ ఊహించలేదు.
     వేదికపైకి చేరుకున్న రిచా ప్రశాంత స్వరంతో మాట్లాడింది -
     "ఫ్రెండ్స్, సమస్యకు అనుకూలంగా మాట్లాడటం ద్వారా, నా సహవిద్యార్థులు తమను తాము కాల్చుకుంటున్నారని నేను బాధపడ్డాను."
     రిచా మొదటి వాక్యానికి అమ్మాయిల్లో గుసగుసలు మొదలయ్యాయి. అబ్బాయిలు మరింత వినడానికి అంగీకరించారు. రిచా విషయాన్ని మరింత ముందుకు తీసుకువెళ్లారు -
     "........ అవును, నేను మళ్ళీ నా మాటలను పునరావృతం చేస్తున్నాను. దానం చేసిన సీటుకు బదులుగా, నేను రెండవ మలుపు కోసం వేచి ఉంటాను. ఆత్మగౌరవ జీవితమే నిజమైన జీవితం. రిజర్వేషన్ ముద్ర ఉండాలి సింహాసనం.. సీటు కంటే తన కృషి, మెరిట్తో లభించిన స్థానమే మేలు.. రిజర్వేషన్ అనే ఊతకర్రతో కాలేజీలో చోటు సంపాదించుకున్నానని కనీసం నా మనస్సాక్షి కూడా నిందించదు.. రిజర్వేషన్ అనే ఊతకర్ర మనల్ని కుంగదీస్తుంది. కాలేజ్లో అడ్మిషన్కి రిజర్వేషన్ అనే ఊతకర్ర అవసరం లేదు.. మన మెరిట్ ఆధారంగా అడ్మిషన్ కావాలి.. అమ్మాయిలకు రిజర్వేషన్ సహాయం అవసరం లేదని నిరూపించాలి.. ధన్యవాదాలు.
అబ్బాయిలు గట్టిగా చప్పట్లు కొట్టి తమ విజయాన్ని ప్రకటించారు. రిచా ప్రకటనకు విశాల్ లేచి వేదికపై నుంచి చప్పట్లు కొట్టాడు. విశాల్పై ఆశా
"వావ్, విశాల్ జీ. యూనియన్ మీటింగులలో ఆడపిల్లల సంక్షేమం గురించి పెద్దగా మాట్లాడతాడు, కానీ రోజు అతను తన వైఖరిని మార్చుకున్నాడు."
"లేదు ఆశా. ఆడపిల్లలంటే జాలి లేదు. వాళ్ళ క్షేమం కోసం నేను చేయగలిగినదంతా చేస్తాను, కానీ రిచా మాటల్లో నిజం ఉందంటే నీకేమైనా అభ్యంతరం ఉందా?"
"అమ్మాయిలకు ఏమైనా సౌకర్యాలు కల్పిస్తే తప్పేముంది? మమ్మల్ని ఎప్పుడూ అణిచివేసారు."
"కాబట్టి ఇప్పుడు, దుర్వా లాగా, నిరసనగా నిలబడండి, ఆశా. మీకు తెలుసా, లెక్కలేనన్ని కాళ్ళ క్రింద నలిగిపోయినప్పటికీ, దుర్వ నేల నుండి తల పైకెత్తి నిలబడి ఉంది. అమ్మాయిలు హరి దూబ్ లాగా జీవించడం నేర్చుకోవాలి."
రిచా, స్మిత దగ్గరికి వచ్చేసరికి ఆశా ముఖంలో కోపం వచ్చింది.
"ఎందుకో రిచా, ఈరోజు నువ్వు ప్రతిపక్షాల కంటికి రెప్పలా మారావు. నీ టీమ్ని వదిలి శత్రువులతో కలిసిపోయావు."
"ఇది స్నేహమో శత్రుత్వమో కాదు ఆశా. భిక్షలో పొందిన వస్తువులు నాకు సరిపోవు. నేను నా భావాలను వ్యక్తపరిచాను."
"అసలు సర్దుకుపోవటం చాలా సులభం రిచా. సమయం వచ్చినప్పుడు నిజం తెలుస్తుంది. రిజర్వేషన్ సహాయంతో నీకు మంచి అవకాశం వస్తే ఛాన్స్ తీసుకుంటావో వదిలేస్తావో చూద్దాం."
"ఏయ్...రే...రే, ఇక్కడ రెండో డిబేట్ మొదలయ్యేలా కనిపిస్తోంది. ఆశాజీ, గెలుపు ఓటములే జీవిత సత్యం. దీని గురించి అనవసరమైన గొడవలు పెంచుకోకూడదు." విశాల్ జోక్యం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించాడు.
"సరే, నేను గొడవ పడుతున్నాను, మీరు రిచాతో మాట్లాడండి, మేము బయలుదేరాము." ఆశాకి కోపం వచ్చింది.
ఆశా వెళ్లిన తర్వాత, విశాల్ మళ్లీ రిచాను అభినందించాడు-
"నిజమే రిచా జీ, నేను మీ ఆలోచనలను ఒప్పించాను. మార్గం ద్వారా, మీరు తదుపరి ఏమి చేయాలనుకుంటున్నారు?"
"నేను ఇప్పటికే భవిష్యత్తు కోసం సన్నాహాలు ప్రారంభించాను, విశాల్ జీ. నేను 'దైనిక్ బంధు'లో పార్ట్టైమ్ రిపోర్టర్గా పని చేస్తున్నాను."
"ఓహ్, కాబట్టి మీరు జర్నలిస్ట్ అవుతారు. విజయవంతమైన జర్నలిస్ట్ కావడానికి మీకు అన్ని లక్షణాలు ఉన్నాయి. నా అభినందనలు!"
"ధన్యవాదాలు! మీరు బహుశా మీ లా ఫైనల్ ఇయర్లో ఉన్నారు, సరియైనదా?"
"నేను చాలా అపఖ్యాతి పాలైనట్లు అనిపిస్తోంది. సరే, మీరు చెప్పింది నిజమే. నా లా స్టడీస్ పూర్తి చేయడానికి ఒక నెల మిగిలి ఉంది. తర్వాత నేను మీ కేసులో పోరాడగలను." విశాల్ నవ్వాడు.
"నా కోసం కాకపోయినా, ఇతర అమ్మాయిలను అన్యాయం నుండి విముక్తి చేయడంలో నేను ఖచ్చితంగా మీ సహాయం తీసుకుంటాను."
" సమస్యను ఒక్కొక్కటిగా సెటిల్ చేద్దాం. విజయానికి నీదే బాధ్యత. నీ టీమ్ఫస్ట్వచ్చినా దాని వల్ల అబ్బాయిలు లాభపడ్డారు కదా?"
"రిచా, మీరు కాఫీ కోసం వెళ్ళండి, మేము ఇంటికి వెళ్ళాలి." అంత సేపు మౌనంగా ఉన్న స్మిత మాట్లాడింది.
"ఓహో! నువ్వు కూడా మాట్లాడు. నువ్వు రిచా భాష మాత్రమే మాట్లాడతావని అనుకున్నాను."
"మీరు తప్పుగా అర్ధం చేసుకున్నారు, స్మిత తక్కువ మాట్లాడవచ్చు, కానీ మేము చాలా విషయాలలో ముందున్నాము. ఎందుకు, మీరు చెప్పింది నిజమే, స్మితా."
"వెళ్ళు, మేము మీతో మాట్లాడము." స్మిత మొహం ఎర్రబడింది.
"అంటే మనం ముగ్గురం కాఫీ హౌస్ కి వెళ్ళాలా?"
"లేదు విశాల్ జీ, నేను రోజు రిపోర్ట్ ఇవ్వాలి. మీ కాఫీ అరువు తెచ్చుకుంది. రండి స్మితా."
     స్మిత చేయి పట్టుకుని నడవడం మొదలుపెట్టింది రిచా. విశాల్ దాన్ని చూస్తూనే ఉన్నాడు.
"ఏయ్ రిచా, అందరి ముందూ ఎలా ఎక్స్ప్రెస్ చేసుకుంటావు? నీకు భయం లేదా?" రిచాతో కలిసి నడుస్తున్న స్మిత ప్రశ్నలు వేసింది.
"నీరజ్, నా స్మితతో లవ్ చేస్తున్నప్పుడు నువ్వు భయపడనట్లే." అంటూ రిచా చమత్కరించింది.
"ఓహ్, మేము చిన్న పని చేసాము, మాకు కూడా తెలియదు." స్మిత చాలా అమాయకంగా సమాధానం చెప్పింది.
"దానికి, పురోగతి ఏమిటి? నిజం చెప్పాలంటే, మీ ధైర్యాన్ని మెచ్చుకోవాలి. మీ తల్లిదండ్రులు నీరజ్ని అంగీకరిస్తారా?"
"లేకపోతే చచ్చిపోతాం రిచా."
"మీ శత్రువులు చనిపోతే, ఇప్పుడు మీరు మీ తలని మోర్టార్లో ఉంచారు, అప్పుడు రోకలి దెబ్బకు భయపడటం ఎందుకు?" రిచా ధైర్యం చెప్పింది.
"ఇప్పుడు నువ్వు ఇంటికి రాలేవు, రిచా?"
"ప్రెస్ లో రిపోర్ట్ ఇవ్వాలి అని నేను వినలేదు. చాలా ముఖ్యమైన వార్త. రేపటి న్యూస్ పేపర్ చూస్తే మీకే తెలుస్తుంది. నేను బయలుదేరుతున్నాను స్మితా."
"మీకు ఒక విషయం చెప్పాలి రిచా, మీరు చాలా ధైర్యంగా ఉన్నారు. మీరు ఎవరికి తెలిసిన వారితో గొడవ పడుతున్నారు. మీరు ప్రపంచాన్ని చక్కదిద్దడానికి కాంట్రాక్ట్ తీసుకున్నారా? మాకు భయంగా ఉంది."
"నువ్వు భయంతో బతకాలంటే జర్నలిస్టు కావాలని కలలు కనేది కాదు స్మితా. నువ్వు కూడా ఇంటికి వెళ్ళు, లేకుంటే మీ అమ్మ పోలీస్ రిపోర్ట్ ఇస్తుంది." సంభాషణ ముగిస్తూ రిచా నవ్వింది.
ప్రెస్ కి వెళుతున్నప్పుడు, రిచా ఆలోచనలో పడింది. ధనిక తల్లిదండ్రులుస్మిత కూతురు స్మిత నీరజ్ పెళ్లి ఎలా సాధ్యం అవుతుంది? నీరజ్ తెలివైన విద్యార్థి, క్యారెక్టర్ఫుల్ పర్సన్గా ఉండటంతో పాటు, అతను స్మితను చాలా ప్రేమిస్తాడు, అయితే ఇది పెళ్లికి సరిపోదు. ఆఫీసులో బడే బాబు పెద్ద కొడుకు నీరజ్.. ఇంటి మొత్తానికి ఆశాకిరణం. నీరజ్కి పెళ్లి చేసుకోబోయే తన ఇద్దరు చెల్లెళ్లు సుధ మరియు రాగిణి పట్ల కూడా కొంత బాధ్యత ఉంది. వీలైనంత త్వరగా స్మిత పెళ్లి చేయాలని స్మిత కుటుంబీకులు ఇప్పుడు ఆరాటపడుతున్నారు. నీరజ్ ప్రస్తుతం M.Com చేస్తున్నారు. చివరి పరీక్ష పెడుతున్నారు. మీకు ఒక్కరోజులో ఉద్యోగం రాదు. ఇలాంటి పరిస్థితుల్లో స్మితతో పెళ్లి ఎలా సాధ్యం?
రిచా ప్రెస్లో వేచి ఉంది. రేపు ఉదయం రిచా నివేదిక ముఖ్యమైనది. పేలుడు వార్తలు లేకపోతే వార్తాపత్రికలకు డిమాండ్ ఎలా పెరుగుతుంది? గత ఐదు నెలలుగా, రిచా తన తరగతుల తర్వాత ప్రెస్ వర్క్ చేసేది. రిచా ఫ్రాంక్ రిపోర్టింగ్ కారణంగా ఆఫీసు ప్రజలు రిచాను గౌరవించారు. రోజు కూడా, అతను చేరుకోగానే, సితేష్ పిలిచాడు -
"ఇదిగో బ్రదర్, రిచా జీ వచ్చింది. చెప్పు, ఈరోజు ఏం వార్త? మొదటి పేజీలో మీ కోసం ఖాళీగా ఉంచబడింది."
"అవును, వార్త మొదటి పేజీలో మాత్రమే వెళ్లాలి. పెద్ద కంపెనీల అధినేతలు తమ గురించి ఏమనుకుంటున్నారు? వారి దృష్టిలో కంపెనీలో పనిచేసే అమ్మాయిలకు అస్సలు గౌరవం లేదు." వాక్యం పూర్తి చేసేసరికి రిచా ముఖం ఎర్రబడింది.
"ఏయ్ హేయ్, సీరియస్ విషయంలా ఉంది. ఎవరి పరువు దోచుకున్నారు?" అక్కర్లేకుండానే సీతేష్ పెదవుల మీద వ్యంగ్య రేఖ కనిపించింది.
"మీరే చూడండి." కోపంతో రిచా పర్సులోంచి పేపర్లు తీసి సీతేష్ ముందు పెట్టింది.
ఒక్కసారిగా పేపర్ల వైపు చూసి సైలెంట్ అయ్యాడు సీతేష్.
ఎందుకు ఇప్పుడు సైలెంట్ అయిపోయావు.. చూడు, వార్త మా వార్తాపత్రికలో అలాగే ప్రచురించాలి.
"రిచా జీ, ఇలాంటి వార్తలకు ఆధారాలు ఉండటం మాకు ముఖ్యం."
"అమ్మాయి స్వంత వాంగ్మూలం సాక్ష్యం కంటే తక్కువగా ఉందా?"
" అమ్మాయి కోర్టులో స్టేట్మెంట్ ఇవ్వడానికి సిద్ధంగా ఉంటుందా రిచా జీ?"
"ఎందుకు కాదు, నాకు ఖచ్చితంగా తెలుసు. అమ్మాయితో నేనే మాట్లాడాను, రిపోర్ట్ గురించి కంగారుపడకు సితేష్."
"నువ్వు ఎడిటర్ తో మాట్లాడి ఉంటే బాగుండేది." సితేష్ తడబడ్డాడు.
"చూడండి సీతేష్, ఎడిటర్ ఎప్పుడూ ట్రూత్ఫుల్ రిపోర్టులను ప్రమోట్ చేసేవాడు. అందులో రిపోర్ట్ కూడా ఒకటి. సరే, నేను ఇప్పుడే బయలుదేరాను. బై!"
"జస్ట్ ఆగండి. ఒక్కటి చెప్తాను, తరచుగా అమ్మాయిలు కోర్టులో నిజం చెప్పకుండా బలవంతం చేస్తారు. పరువు పోతుందనే భయంతో తల్లిదండ్రులే అమ్మాయిని తప్పుడు స్టేట్మెంట్ ఇచ్చేలా చేస్తారు." సితేష్తన అభిప్రాయాన్ని వెల్లడించారు.
"నువ్వు చెప్పింది నిజమే, సితేష్, కానీ నేను ఇప్పటికే కామినితో ఖచ్చితంగా మాట్లాడాను, ఆమె నిజం మాత్రమే చెబుతుంది." రిచా పూర్తి విశ్వాసంతో మాట్లాడింది.
"మీ రిపోర్టును ఎడిటర్ ఎలా తీసుకుంటాడో చెప్పలేను. ఎలాగైనా రిపోర్టు ఆయన ముందు పెడతాను." సితేష్ ఓటమిని అంగీకరించాడు.
అవును ఇదే జరిగింది.. హే నువ్వు జర్నలిస్ట్ అని గొప్పగా చెప్పుకుంటే నిజాన్ని ధైర్యంగా ఎదుర్కోవడం నేర్చుకో సీతేష్..నవ్వుతున్న రిచా మొహంలో నవ్వు వచ్చింది.
"నాకు మీలాంటి ధైర్యం మరియు విశ్వాసం ఉంటే బాగుండేది." సితేష్ నిరాశగా చూశాడు.
"అయ్యా, నేను సరదాగా అన్నాను. ఏయ్, నువ్వు మా న్యూస్ పేపర్కి చాలా ముఖ్యమైన కరస్పాండెంట్, సితేష్. సరే, ఇప్పుడు వెళ్దాం, లేకపోతే అమ్మ నన్ను జర్నలిజం నుండి వదిలివేస్తుంది."
నవ్వుతూ రిచా ఇంటి వైపు నడిచింది.
రిచా సైకిల్ను వదిలేసి ఇంట్లోకి రాగానే తమ్ముడు ఆకాష్ తల్లి కోపాన్ని తన సోదరికి తెలిపాడు.
"ఆలస్యమైంది అక్క. అమ్మ చాలా కోపంగా ఉంది."
"సరే-సరే, అమ్మని ఒప్పిస్తాను. చెప్పు, నీ రిజల్ట్ ఎలా ఉంది?"
"ఇప్పుడే పాసయింది అక్క. ఏం చెయ్యాలి, ఎంత కష్టపడినా నాకు మంచి మార్కులు రావట్లేదు. నువ్వే ఫస్ట్ రా, నేను ఒక్కడినే...." ఆకాశం విషాదంగా మారింది.
"బాధపడకు అన్నయ్యా.. అమ్మా నిన్ను ఇంజనీర్గా చూడాలని ఉంది, ఆమె కలను నిజం చేయాలి. కష్టపడి విజయం సాధిస్తావు."
"అమ్మా నా బదులు నిన్ను ఇంజనీర్ చేసి ఉంటే బాగుండేది. అవునా?"
సరే, ఇప్పుడు నువ్వు పెద్ద పెద్ద పనులు మొదలు పెట్టావు.. నీ చెల్లెలి నుంచి నీకు ఏదో కావాలని అనిపిస్తోంది.. ఒక్క నిజం తెలుసుకో, మన సొసైటీలో అన్ని అంచనాలు అబ్బాయి మీదే ఉంటాయి.. అమ్మాయిని ఎవరి సొత్తు అని తిరస్కరిస్తారు. ."
"నువ్వు అపరిచితుడవు అక్కా."
"నిజమే అలా అనుకుంటున్నావా? సరే మనం మాట్లాడుతున్నాం కానీ అమ్మ మందలింపు ఇంకా వినలేదు. అమ్మ ఎక్కడుంది ఆకాష్?"
"నా విజయాన్ని జరుపుకోవడానికి, ఆమె నైవేద్యాలు ఇవ్వడానికి గుడికి వెళ్ళింది." ఆకాష్ నవ్వాడు.
"సరే, మహారాణి గారు గుర్తొచ్చారు, ఆయనకు కూడా ఇల్లు ఉంది. ఇది తీసుకో కొడుకు, ప్రసాదం తీసుకో." అమ్మ రాగానే వెక్కిరించింది.
"ముందు దీదీకి ప్రసాదం ఇవ్వు అమ్మా. దీదీ పెద్దది."
"ఎందుకు, నేను మొదట ప్రసాదం ఇవ్వడానికి మీ సోదరి ఏమి అద్భుతం చేసింది?"
"నువ్వు అద్భుతాలు చేశావు తల్లీ. మా ఉపన్యాసానికి కాలేజి అంతా ప్రశంసలు అందుతున్నాయి. మా వల్లే మా టీం గెలిచింది." రిచా సంతోషంగా చెప్పింది.
"చాలు, నీ దోపిడి వింటే నా చెవులు చివుక్కుమంటున్నాయి. నేను నీకు కోటి సార్లు చెప్పాను, నువ్వు ఆడపిల్ల అయితే ఆడపిల్లలా బ్రతకడం నేర్చుకో. నీ గుణాలు మీ అత్తమామల ఇంట్లో ఉపయోగపడతాయి, మీ ఉపన్యాసాలకు కాదు."
"హే, వావ్ దీదీ, మాకు చెప్పండి, మీ ఉపన్యాసంలో మీరు ఏమి చెప్పారు?"
"నువ్వు అమ్మాయిలకు వ్యతిరేకంగా ఉన్నావు ఆకాష్."
"ఇంకా మీ నుంచి ఏం ఆశించాలి? రోజంతా సైకిల్తో తిరుగుతుంది. కూతురికి సైకిల్ తీసుకోవద్దని నేను నిషేధించాను, కానీ మీ నాన్నగారి అభిప్రాయం మారిపోయింది. అమ్మ ఇంటి పని చేయడానికి సిద్ధంగా ఉంది. ఎవరు. కూర్చున్నాడు." అమ్మ గొంతు పెద్దదైంది.
"అమ్మా ఇలా ఎందుకు అంటావు? ఇంట్లో ముందుగా నిద్రలేచి బ్రేక్ఫాస్ట్, ఫుడ్రెడీ చేసి కాలేజీకి, న్యూస్పేపర్ఆఫీసుకి వెళతాను. అప్పుడు నా స్థానంలో ఆకాష్ఉండి ఉంటే..."
"అరే, ఆకాశంతో సమానం కావాలా? మా వంశం ఆకాశం నుండి కొనసాగుతుంది." ఎవరు చెప్పారు, వార్తాపత్రిక కార్యాలయంలో పని. ఆడపిల్లల సంపాదన మనం తింటున్నామని జనాలు అనుకోవచ్చు. ఆయన మనకు గొప్ప పేరు తెచ్చాడు. మంచి అమ్మాయిల మార్గాలు ఇవేనా?
"సరే అమ్మా, నేను మంచి అమ్మాయిని కాను. ప్లీజ్ ప్రశాంతంగా ఉండు!" రిచా నవ్వుతూ విషయాన్ని తప్పించుకునే ప్రయత్నం చేసింది.
"నీ కోరికలు ఇలాగే ఉంటే నా మాటలు గుర్తుంచుకో. దీనికి కారణం మీ వివాహం. రాత్రంతా ఇంటి బయటే ఉండడం మంచి కుటుంబానికి చెందిన అమ్మాయి పద్ధతి కాదా?”
"ఇప్పుడు నన్ను వెళ్ళనివ్వండి అమ్మ. దీదీ చాలా అలసిపోయి వచ్చింది. రా దీదీ, తిందాం."
"నాకు ఆకలిగా లేదు అన్నయ్యా. నువ్వు భోజనం తిను."
"అవును-అవును, ఎందుకు ఆకలి వేస్తుంది, ఉపన్యాసం పూర్తయ్యాక కడుపు నిండాలి." కోపంతో తల్లి గది నుండి వెళ్లిపోయింది.
రెండు నాలుగు నోర్లు నోట్లో పెట్టుకుని లేచింది రిచా. అర్థరాత్రి వరకు నిద్ర పట్టలేదు. దిగువ మధ్యతరగతి కుటుంబంలో పుట్టినప్పటికీ, రిచా ఆకాశమంత ఎత్తుకు వెళ్లాలని కలలు కన్నారు. తల్లి కోపం కారణం లేకుండా లేదు. ప్రైమరీ స్కూల్ టీచర్ అయిన మా నాన్నగారు అబ్బాయిలు, ఆడపిల్లల మధ్య తారతమ్యం కనబరచడం సరికాదని పుస్తకాల ద్వారా నేర్చుకుని ఉండవచ్చు, కానీ వాస్తవికత ఆయన పుస్తకాల్లో చదివిన దానికి పూర్తి భిన్నంగా ఉంది. మామూలుగా తెలివైన ఈలా దీదీ మెట్రిక్యులేషన్ పాస్ అయిన వెంటనే, తల్లి తన పెళ్లి కోసం తండ్రిని వేధించడం ప్రారంభించింది. భార్య ఒత్తిడితో, తండ్రి తన సోదరి కోసం వరుడి కోసం వెతకడం ప్రారంభించాడు. అన్నిచోట్లా వరకట్నం డిమాండ్ చేయడంతో పాప నిజాన్ని అంగీకరించేలా చేసింది. స్కూల్ ప్రావిడెంట్ ఫండ్ నుంచి అప్పు తీసుకుని చెల్లెలి పెళ్లి చేశారు. ఇలా దీదీ భర్త ఆఫీసులో చిన్న బాబు. ఇంట్లో ఉన్న అన్నదమ్ముల సుదీర్ఘ సమూహంలో ఒక సోదరి కూడా చేరింది. అత్తగారు, మామగారు, బావమరిది మరియు కోడలు ఉన్న పెద్ద కుటుంబంలో సోదరి ఉచిత పనిమనిషి అయింది. ఊడ్చడం, తుడుచుకోవడం, పాత్రలు కడగడం, వంట చేయడం, దీదీ ఒంటరిగా అంత పని ఎలా నిర్వహిస్తుందో తెలియదు! బహుశా అతని తల్లి శిక్షణ ఉపయోగపడుతుంది. ఉంటే మాత్రమే ! తల్లి తన సోదరిని చదివించటానికి అనుమతించినట్లయితే, రోజు ఆమె కూడా స్వావలంబన పొంది ఇంటి ఆదాయాన్ని పెంచడంలో సహాయం చేయగలదు. తల్లి ఆధిపత్య స్వభావం ముందు తండ్రి ఎప్పుడూ నిస్సహాయంగా భావించేవాడు. అవును, రిచా సమయంలో, అతను ఆమె పెళ్లిని తొందరపెట్టలేదు అనేది ఖచ్చితంగా నిజం. తల్లి ఎన్నిసార్లు ప్రయత్నించినప్పటికీ, రిచాను కాలేజీకి పంపారు. ప్రయాణ సౌకర్యం కోసం సైకిల్ కొన్నాను. ఇది మాత్రమే కాదు, వార్తాపత్రిక కార్యాలయంలో పని చేయడానికి అనుమతించినప్పుడు తల్లి చాలా గొడవలు సృష్టించింది, కానీ తండ్రి చలించలేదు. తల్లి వాదించింది-
"ఆమె వార్తాపత్రిక ఆఫీసులో పనిచేస్తే మనం ముఖం చూపించగలమా? ఆమె మనస్తాపం చెందలేదా?"
"లేదు, ఇప్పుడు కాలం మారింది. మా కూతురు చేసే పని మనల్ని బాధించదు, కానీ మా గౌరవం పెరుగుతుంది."
"మీ అభిప్రాయం ఓడిపోయింది. పెళ్లి వయసులో ఉన్న అమ్మాయి గురించి ఆలోచిస్తూ నిద్ర కూడా పట్టదు."
"అమ్మా నువ్వు హాయిగా పడుకో. చెడ్డపనులు చేస్తే నీకేం బాధ కలుగుతుంది, ఉద్యోగం చేస్తే గర్వం వస్తుంది. మాకు ఇంకా పెళ్లి ఇష్టం లేదు." రిచా నిశ్చయించుకుంది.
"ఎందుకు, మీ చెల్లి పెళ్లి చేసుకుంటే, ఏం నేరం చేసింది.. తన ఇంట్లో హాయిగా ఉంది."
"దీదీ సౌఖ్యం మాకు అక్కర్లేదు. ఒక్కసారి నా కాళ్ల మీద నిలబడి పెళ్లి గురించి మాట్లాడండి."
"రిచా చెప్పింది నిజమే. ఎప్పుడూ తన వెంటే ఉండటం సరికాదు. మా రిచా చాలా తెలివైన అమ్మాయి. మనకి చెడ్డపేరు వచ్చేలా ఏమీ చేయదు."
"అవును-అవును, ప్రపంచంలో ఇద్దరు తెలివైన వాళ్ళు ఉన్నారు, ఒకరు నువ్వు, ఇంకొకరు నీ ముద్దుల కూతురు. నీ మనసుకు తోచినది చేయి, కానీ ఎవరైనా తప్పు చేస్తే, మమ్మల్ని నిందించవద్దు." తల్లి ఆయుధాలు వేసేది.
తల్లి కూడా తప్పు చేయలేదు. మధ్యతరగతి మనస్తత్వం కూతురిని భారంగా భావిస్తుంది. ఆలోచనల్లో మునిగిపోయిన రిచాకి ఎప్పుడు నిద్ర పోయిందో అర్థం కాలేదు. పొద్దున్నే అమ్మ పిలుపుతో నిద్ర లేచాను. అందరికీ టీ ఇచ్చాక రిచా న్యూస్ పేపర్ ఓపెన్ చేసింది. మొదటి పేజీలో ఆయన ఇచ్చిన నివేదిక లేదు. మూడో పేజీలో చిన్న సంఘటన వార్త ప్రచురితమైంది. వార్తలో కంపెనీ పేరు ఖచ్చితంగా ఇవ్వబడింది, కానీ అధికారి పేరు లేదు. ప్రతిరోజూ జరిగే సంఘటనల మాదిరిగానే, ఫలానా కంపెనీకి చెందిన ఉద్యోగిని ఒక అమ్మాయి ఉద్యోగి వేధించాడనే విషయాన్ని మాత్రమే ప్రచురించడం అవసరమని భావించారు. నివేదిక ఇచ్చిన వారిలో రిచాతో పాటు సితేష్ పేరు కూడా ప్రచురితమైంది. రిచా గుండె తరుక్కుపోయింది. అతని శ్రమ ఎంత తేలిగ్గా వృధా అయిపోయింది. ఎడిటర్తో మాట్లాడాలని నిర్ణయించుకున్న రిచా తన ఇంటి పనులను త్వరగా పూర్తి చేయడం ప్రారంభించింది.
కాలేజీకి వెళ్లకముందే రిచా న్యూస్ పేపర్ ఆఫీసుకి చేరుకుంది. వార్తాపత్రికలో ప్రచురించబడిన వార్త ఎడిటర్ టేబుల్పై పడింది, రెచ్చిపోయిన రిచా అడిగింది -
" అన్యాయానికి అర్థం ఏమిటి? సంఘటనను క్షుణ్ణంగా విచారించి నివేదిక సిద్ధం చేసాను, కానీ పేరు సితేష్ది? పూర్తి నివేదిక కూడా ప్రచురించలేదు, ఎందుకు సార్?"
"చూడండి రిచా, నిజం ఏమిటంటే, ఒక అమ్మాయి అమ్మాయిలకు జరిగిన సంఘటనను రిపోర్ట్ చేస్తే, కొన్నిసార్లు ప్రజలు ఆమెను తక్కువ విశ్వసిస్తారు."
"ఏంటి సార్?"
"నేను చెప్పేది కరెక్టే, ఒక అమ్మాయికి ఇంకో అమ్మాయి పట్ల సానుభూతి కలగడం సహజం అని జనాలు అనుకుంటున్నారు. సంఘటనను అతిశయోక్తి చేసి ఉండవచ్చు. సితేష్ పేరు మీతో పెట్టడం వల్ల సంఘటనకు విశ్వసనీయత పెరిగింది."
"నేను దీన్ని నమ్మను. వార్తాపత్రికకు విశ్వసనీయత ఉంది. కామిని నుండి నిజం బయటకు రావడానికి నేను ఎంత కష్టపడ్డానో మీకు తెలియదు."
"నీ పనిని నేను గౌరవిస్తాను. నువ్వు మంచి జర్నలిస్ట్ని చేస్తావని నాకు నమ్మకం ఉంది. కామిని విషయంలో నిజం ఏమిటి రిచా?"
అయ్యా, కామిని బలవంతంగా ఉద్యోగం చేయించింది.. వితంతువు అయిన తల్లికి, ఇద్దరు చెల్లెళ్లకు ఆమె ఒక్కటే ఆసరా.. ఆమె నిస్సహాయతను కంపెనీ అధినేత నాగేశ్వర్రాయ్ఆసరాగా చేసుకుని.. సాకులు చెబుతూ అర్థరాత్రి వరకు ఉండడం నిత్యకృత్యమైంది. ."
"చూడు రిచా, అమ్మాయిలు పనిమీద బయటికి వెళితే, పని వల్ల ఆలస్యం కావచ్చు. ఒకవైపు సమాన హక్కుల గురించి మాట్లాడుతున్నారు, మరోవైపు వారు అమ్మాయిని ఉపయోగించుకోవాలనుకుంటున్నారు."
మీరు పొరబడ్డారు సార్.. ఆలస్యమవడమే కాదు.. పార్టీ ఏర్పాటు చేస్తాననే నెపంతో నాగేశ్వర్ రాయ్ కామినిని హోటల్కి తీసుకెళ్లి మత్తు మందు కలిపిన శీతల పానీయం ఇచ్చాడని నా రిపోర్టు చదివితే తెలిసింది. వెళ్లిన ............"
"ఇది నిజం కాదు, నాగేశ్వర్ రాయ్ చెప్పారు, కామిని తన బలవంతం సాకుతో అతని నుండి డబ్బు వసూలు చేస్తోంది. రాత్రి కూడా ఆమె తన స్వంత ఇష్టానుసారం అతనితో వెళ్ళింది."
"అయ్యో! నాగేశ్వర్ రాయ్ గురించి మీరు నిజం నమ్ముతున్నారా? అందుకే కామిని నిస్సహాయతను ఉపయోగించుకున్నారా? నేను ఆమెను అవమానించానా?" రిచా గొంతులో ఆమె గుండెలోని కోపమంతా బయటకు వచ్చింది.
"చూడండి రిచా, నాగేశ్వర్ రాయ్ నగరానికి గౌరవనీయమైన వ్యక్తి. అతను నిరుపేద ఆడపిల్లలకు మరియు అనాథ పిల్లలకు దూత. వారిని విమర్శించడం సరికాదు. అయినా, మిమ్మల్ని ప్రోత్సహించడానికి నేను వార్తలను ప్రచురించడానికి అనుమతి ఇచ్చాను."
"ధన్యవాదాలు, అయితే నేను సంఘటనను పోలీసులకు ఫిర్యాదు చేస్తాను."
"ఉపయోగం లేదు. వెంటనే కామిని మెడికల్ చెకప్ చేశారా? పోలీస్ రిపోర్ట్ ఇచ్చారా?"
"లేదు, ఎందుకంటే కామిని చాలా భయపడింది. ఆమె కుటుంబం పరువు పోతుందని భయపడింది."
"అయితే సంఘటన మరచిపో. కోర్టులో మెడికల్ రిపోర్ట్ కావాలి. పోలీసులు ఎఫ్ఐఆర్ నమోదు చేయకపోతే మీ కేసు బలహీనపడుతుంది. నేను అనుభవజ్ఞుడిని. నాకు కామిని పట్ల సానుభూతి ఉంది, కానీ కేసులో ఎటువంటి అర్హత లేదు. లేదు రిచా."
తన ప్రసంగం ముగించి, ఎడిటర్ పేపర్ల మధ్య తల వంచుకున్నాడు. విసుగు చెందిన రిచా బయటకు వచ్చింది. ఎడిటర్ మాటల్లో కచ్చితంగా కొంత నిజం ఉంది. సాక్ష్యాధారాలు లేని కారణంగా వైద్య నివేదికల వాస్తవికతను కూడా కొట్టిపారేయడాన్ని ఆయన కోర్టులో చూశారు. కొన్ని సార్లు అమ్మాయి క్యారెక్టర్ లెస్ అని కూడా ఆరోపణలు వచ్చాయి. అమ్మాయి మాటల్లో అర్థం లేదు. రేప్ ఘటనను మొదటి నుంచి చివరి వరకు ఆసక్తిగా చూసిన ప్రత్యక్ష సాక్షి కావాలి.
రిచా అయిష్టంగానే కాలేజీకి చేరుకుంది. క్లాస్ లెక్చర్లపై దృష్టి పెట్టడం కష్టంగా ఉండేది. జర్నలిజం కోర్సులో ఇది చివరి సంవత్సరం. పరీక్షకు ఒక నెల మాత్రమే మిగిలి ఉంది, అతను చాలా కష్టపడాలి.
నేను క్లాస్ నుండి బయటకి రాగానే విశాల్ ఎదురు చూస్తూ నిలబడి వున్నాను. రిచాను చూడగానే విశాల్ ముఖంలో చిరునవ్వు మెదిలింది.
"హలో, రిచా. రేపటి ఋణం తీర్చుకుంటావా?"
"అప్పు ఇవ్వడం, ఏది అప్పు?"
"అబ్బా! జర్నలిస్టులు తమ వాగ్దానాలను ఇంత త్వరగా మరచిపోతారు. ప్రియతమా, నేను మీకు ఒక కాఫీ తక్కువ రుణపడి ఉన్నాను. నా తలపై అప్పు ఉంటే, నేను బాగా నిద్రపోతాను! వీలైనంత త్వరగా భారం నుండి ఉపశమనం పొందాలనుకుంటున్నాను. వెళ్దామా?"
"ఈరోజు మూడ్ లో లేదు............."
"కాఫీ మీ మానసిక స్థితిని మారుస్తుంది, నేను వాగ్దానం చేస్తున్నాను."
రిచా బలవంతంగా విశాల్తో వెళ్లాల్సి వచ్చింది. ఎలాగైనా ఇంటికి వెళ్లాలనే తొందర లేదు. ఈరోజు స్మిత కాలేజీకి రాలేదు. అతని పరిస్థితి కూడా తెలుసుకోవాలి. నీరజ్ మరియు స్మితతో రిచా బాగానే ఉంది. నీరజ్ M.Com. ఫైనల్ ఎగ్జామ్స్ తో పాటు బ్యాంక్ ఎగ్జామ్స్ కు ప్రిపేర్ అవుతున్నాడు. ఈరోజు ఇద్దరం కలిసి ఉంటే రిచా తనతో కామిని గురించి మాట్లాడి మనసు తేలికచేసుకుంది.
సమయంలో కాఫీ హౌస్లో జనం ఉన్నారు. ఒక కార్నర్ టేబుల్ ఖాళీగా ఉండటం చూసి విశాల్ రిచాతో కలిసి దాని వైపు కదిలాడు.
"నేను చూస్తున్నాను, ఇక్కడ ప్రజలు చదువుకోవడానికి కాదు, కాఫీ తాగడానికి వస్తున్నారు." విశాల్ చుట్టూ చూశాడు.
"మీరు అలాంటి వ్యక్తులలో ఒకరు, కాదా?"
"లేదు, అబ్బాయి ఇప్పుడే తన క్లాసులు ముగించాడు. ఏమైనప్పటికీ, వచ్చే వారం నుండి ప్రిపరేషన్ లీవ్ మొదలవుతుంది. మీ క్లాసులు కూడా అయిపోవాలి?"
"అవును, ఇంకో వారం రావచ్చు."
" తర్వాత ఎలా కలుద్దాం?"
"ఎందుకు, మనం కలవడానికి ఇంకా కారణం ఉంటుంది? రోజు మేము మీ ఋణం తీర్చుకోవడానికి వచ్చాము."
"హృదయ కోరిక కూడా ఏదో ఉంది రిచా. మనం రోజూ కలుసుకుంటూనే ఉంటాం."
‘‘హృదయాన్ని అదుపులో పెట్టుకోండి సార్.. మీ హృదయం చెప్పినదంతా పాటించడం సరికాదు.
"ఒక విషయం చెప్పు, ఈరోజు నీ ముఖంలో కోపం ఎందుకు?"
"అది వదిలెయ్, అది నా పర్సనల్ విషయం, ఇప్పుడు కాఫీ అడుగుతున్నావా లేక కూర్చొని మాట్లాడుతావా?"
"సారీ, నీ మూడ్ చూస్తుంటే నీకు కోల్డ్ కాఫీ ఇవ్వాలి అనిపిస్తోంది. ఎందుకిలా? కోల్డ్ కాఫీ మాత్రమే నీ టెంపరేచర్ తగ్గించగలదు." విశాల్ నవ్వుతూ రెండు కోల్డ్ కాఫీలు తీసుకురావాలని వెయిటర్ని ఆదేశించాడు.
కోల్డ్ కాఫీ సిప్ చేస్తూనే విశాల్ మళ్లీ రిచా కోపానికి కారణమేంటో తెలుసుకోవాలనుకున్నాడు. తెలియకుండానే, కామిని సంఘటనను వివరించడం ద్వారా, రిచా కూడా రిపోర్టింగ్లో మార్పుల గురించి మాట్లాడింది. కథ మొత్తం విన్న విశాల్ సీరియస్ అయ్యాడు. ప్రశాంతంగా ఉండి, అతను రిచాకు వివరించడానికి ప్రయత్నించాడు -
జర్నలిస్టుకు విజయం అంత తేలికగా రాదు.. ఒక్కోసారి అది అతని ప్రాణాలను సైతం ఫణంగా పెడుతుంది. ఇలాంటి చిన్న చిన్న సంఘటనలు పెద్ద పెద్ద సంఘటనలను జాగ్రత్తగా ఎదుర్కోవాలనే అవగాహనను ఇస్తాయి. ఇలాంటి వాటితో నిరుత్సాహపడకండి మరియు భవిష్యత్తు కోసం సిద్ధంగా ఉండండి. అది, రిచా."
విశాల్ మాటలు రిచాకు ఉపశమనం కలిగించాయి. విశాల్ చెప్పింది నిజమే. కామిని విషయంలో చేసిన తప్పులు వచ్చేసారి పునరావృతం కాకూడదు.
"ధన్యవాదాలు! నేను మీ మాటలు గుర్తుంచుకుంటాను."
"నా మాటలు కాదు, నన్ను గుర్తుంచుకో, ఇది నా అభ్యర్థన." విశాల్ జోకులు వేయడం మొదలుపెట్టాడు.
"చర్చలు ఒక వ్యక్తికి అతని వ్యక్తిత్వాన్ని ఇస్తాయి, విశాల్ జీ." రిచా కూడా నవ్వింది.
"చూడండి, నేను న్యాయవాదిని, నేను కొంతకాలం క్రితం మీకు ఇచ్చిన సలహాకు మీరు ఫీజు చెల్లించాలా?"
"వావ్! ఏం అభిప్రాయం అడిగావు? నువ్వు చాలా మంచి లాయర్ని చేస్తావు. చెప్పు, నీకు ఎంత ఫీజు కావాలి?"
"రేపు సాయంత్రం కంపెనీ గార్డెన్లో కలుద్దాం. షార్ప్ అయిదు గంటలకి నీకోసం ఎదురు చూస్తాను. చెప్పు నా ఫీజు నామమాత్రమే కదా?"
"రండి, మీరు నాణ్యమైన ఐస్ క్రీం అందిస్తే అది ఆమోదయోగ్యమైనది." రిచా వాయిస్లో ఉల్లాసంగా కనిపించింది.
ఇంటికి తిరిగి వచ్చిన రిచా మనసు తేలికైంది. ఉదయం కోపం మరియు చికాకు మాయమైంది. ఆమె తప్పకుండా కామిని బాస్తో మాట్లాడుతుంది. వారిని అలా వదలను. కామినీకి క్షమాపణ చెబుతాడు. అతన్ని వేరే డిపార్ట్మెంట్లో నియమించండి, అప్పుడు మాత్రమే అతను విడుదల చేయగలడు. పనిలో ఆమె విశాల్ మరియు రోహిత్ సహాయం తీసుకుంటుంది. కాలేజీ యూనియన్ ప్రెసిడెంట్ రోహిత్, అన్యాయానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడడంలో ప్రసిద్ధి చెందాడు. ధనవంతుడైన తండ్రి ఒక్కగానొక్క కొడుకు రోహిత్ నగరంలోని పెద్ద ఇంట్లో ఉంటున్నాడు. రిచా కూడా రోహిత్పై నమ్మకం ఉంచింది. రోహిత్ కొన్ని సందర్భాల్లో రిచాకు సహాయం చేశాడు. ఇద్దరి మధ్య మంచి స్నేహం ఉంది, కానీ రోహిత్ కాలేజీ అమ్మాయిలతో ఉన్న స్నేహాన్ని ఎప్పుడూ సద్వినియోగం చేసుకోలేదు. రోహిత్ సాయంపై రిచాకు పూర్తి నమ్మకం ఉంది.
తలుపు తెరిచి, నీరజ్ మరియు స్మిత రిచా కోసం చాలా కాలంగా ఎదురుచూస్తున్నారని ఆకాష్ తెలిపాడు. ఇద్దరూ కలత చెంది చూస్తున్నారు, పైగా తల్లి రిచా దీదీపై ఫిర్యాదు చేస్తూ వారిని మరింత ఇబ్బంది పెడుతోంది.
ఏయ్ స్మిత-నీరజ్, నేను కాలేజీలో నీ కోసం వెతుకుతున్నాను, మీరిద్దరూ ఈరోజు కాలేజీకి వచ్చారు. ఎందుకు రాలేదు?"
"ఒక ముఖ్యమైన పని ఉంది. రిచా, మేము మీతో ప్రత్యేకంగా ఏదో చర్చించాలి." సంభాషణ పూర్తి చేస్తూనే, స్మిత పక్కనే కూర్చున్న రిచా తల్లి వైపు చూసింది.
"అమ్మా, ఆకాష్ వాళ్ళకి టీ, స్నాక్స్ పంపిస్తావా?" తల్లి రిచా మాటల కింద ఏదో గొణుగుతూ వెళ్ళిపోయింది.
"ఇప్పుడు చెప్పు స్మితా ఏమన్నావురా? ఏమైనా విశేషాలున్నాయా?"
"అవును, రిచా, కానీ ఇక్కడ ప్రతిదీ చెప్పడం కష్టం." స్మిత కంఠస్వరంతో చెప్పింది.
"కొంత సమాచారం చెప్పు. నీరజ్, నువ్వే చెప్పు, ఏమైంది?"
"స్మితకి అమెరికా నుంచి ప్రపోజల్ వచ్చింది. ఆమె కుటుంబీకులు 'అవును' అన్నారు. వచ్చే వారంలోనే ప్రశాంత్, స్మితల పెళ్లి నిశ్చయమైంది. ఏం చేయాలో అర్థం కావడం లేదు?"
"నీ కోరిక అడిగావా స్మితా?"
"ఎన్ని ఇళ్లలో అమ్మాయిల కోరికలు అడుగుతున్నారు రిచా. తల్లిదండ్రుల దృష్టిలో అమెరికాలో పనిచేసే అబ్బాయి కంటే మంచి వరుడు దొరకడం కష్టం."
"అక్కడ అమెరికా అమ్మాయిని పెళ్లి చేసుకున్నా. ప్రశాంత్, స్మిత గురించి మీ తల్లిదండ్రులకు ఎంత తెలుసు?" రిచా గొంతులో కోపం.
"బహుశా అస్సలు కాదు, న్యూస్ పేపర్లో పెళ్లి ప్రకటన వచ్చింది. పాప ఫోన్లో మాట్లాడింది మరియు రోజు ఉదయం ఇంటికి వచ్చి 'అవును' అని చెప్పాడు."
"అబ్బా! ఇదొక అద్భుత కథగా మారింది. కలల రాకుమారుడు విమానంలో వచ్చాడు. మన యువరాణి స్మితను చూసి జెట్స్పీడ్లో పెళ్లికి సన్నాహాలు చేసాడు." రిచా నవ్వింది.
"చూడు రిచా, ఇది జోక్ చేయడానికి సమయం కాదు. మా జీవితాలు ప్రమాదంలో ఉన్నాయి మరియు మీరు కథల గురించి ఆలోచిస్తున్నారా?" స్మిత ఏడవడం మొదలుపెట్టింది.
"నీరజ్, నువ్వేం చెప్తున్నావ్?" రిచా ఇప్పుడు సీరియస్ అయింది.
"నా పరిస్థితి మీకు దాపురించలేదు. ప్రస్తుతం నాకు ఉద్యోగం లేదు. బాబూజీకి నేను భారంగా ఉన్నాను. నేను ఉద్యోగం కోసం కనీసం ఐదు-ఏడు నెలలు వేచి ఉండాలి. నా భవిష్యత్తు అనిశ్చితంగా ఉంది...."
"అంటే నువ్వు మైదానం నుండి పారిపోతున్నావు. స్మితపై నీ ప్రేమ ఇంతవరకే పరిమితమైందా?"
లేదు రిచా.. నేను స్మితను నా ప్రాణం కంటే ఎక్కువగా ప్రేమిస్తున్నాను, కానీ రోజు పరిస్థితిలో ఆమెను ఎలా సపోర్ట్ చేస్తాను? మీకు తెలుసా, స్మిత ఇంట్లో దేనికీ లోటు లేదు. ఆమె మా ఇంట్లో కష్టాలను ఎలా భరించగలదు? మీరు చేయగలరా? భరించాలా?"

Post a Comment

0 Comments

Advertisement